21 tháng 12, 2020

Cuộc thi Pitching cho các Startup Công nghệ số Việt Nam 2020


Trung tâm UEC-TLU đã dự chung kết cuộc thi bài thuyết trình (pitch) mang tên Pitching cho các Startup Công nghệ Số Việt Nam 2020, được tổ chức trong khuôn hoạt động của TECHFEST Việt Nam 2020 chiều ngày 26 tháng 11 năm 2020 tại Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

Vòng chung kết cuộc thi đã xem 10 dự án startup đến từ cả nước thi đấu giành 3 vị trí đứng đầu (Top 3). Theo thể lệ cuộc thi, mỗi dự án/startup được 7 phút để trình bày ý tưởng dự án của mình và 8 phút để trả lời các câu hỏi từ phía ban giám khảo. Do không tìm được ngay phòng cuộc thi, cho nên chúng tôi đã lỡ bài thuyết trình đầu tiên, chỉ ghi hình được 9 bài thuyết trình sau. 

Chúng tôi cho rằng những ai có ý tưởng khởi nghiệp và cần chuẩn bị thuyết trình để trình bày ý tưởng của mình, ví dụ để thi vào một vườn ươm hoặc để gọi vốn, sẽ thích thú tham khảo các bài thuyết trình của người khác để không lập phải những sai lầm "chết người", hoặc để lấy kinh nghiệm của một bài thuyết trình xuất sắc. 

Thứ tự thi 9 dự án startup mà chúng tôi đã ghi hình được như sau:

  1. VTGo:  một ứng dụng trong chuỗi logistics và kinh doanh vận tải;
  2. AnHome: cách ứng dụng IoT trong ngôi nhà thông minh;
  3. Dauthau.info: một nền tảng đấu thầu cho các dự án do công ty VINADES phát triển;
  4. GDT: dự án nền tảng truy xuất nguồn gốc 4.0 cho nông nghiệp hữu cơ thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Số hóa Toàn cầu (GDT Jsc);
  5. Callio: dự án Smart Call Center Based CRM;
  6. Amentor: Siêu ứng dụng kết nối tri tuệ toàn cầu;
  7. TaiNguyenSoft: Hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp - ERP của Công ty Tai Nguyen Soft;
  8. EM & AI: một nền tảng cung cấp cho doanh nghiệp các robot ảo (Virtual agent và Virtual QC) dựa trên Trí tuệ nhân tạo AI;
  9. Ecom Easy: một nên tảng nhằm thúc đẩy E-Commerce tại Việt Nam và Chấu Á.

Các bạn có thể xem toàn bộ các clip video của 9 bài thuyết trình trên đây qua danh sách Youtube chủa chúng tôi.

Nếu bạn xem toàn bộ 9 bài pitch mà chúng tôi đã ghi hình, liệu bạn có xác đinh được đâu là Top 3 của ban giám khảo không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đọc nhiều